Thế giới dược Vinh Gia
THƯƠNG HIỆU UY TÍN
Sức khỏe A - Z
  • Thoái hóa cột sống thắt lưng không phải tự dưng xuất hiện

    Cột sống thắt lưng là một trong hai vị trí thường bị thoái hóa. Nếu thoái hóa cột sống thắt lưng không được điều trị đúng cách có thể sẽ làm bạn hạn chế vận động, biến dạng cột sống... Những điều cần biết về bệnh lý này sẽ trang bị những kiến thức cho bạn trong điều trị và phòng bệnh an toàn và hiệu quả.

    16/12/2020 10:16
  • Có nên dùng thịt cóc cho trẻ còi xương?

    Thịt cóc được lưu truyền trong dân gian là phương thuốc để chữa bệnh còi xương. Chính vì thế mà nhiều người đã sử dụng thịt cóc cho trẻ còi xương ăn. Thực tế thịt cóc có thể điều trị được bệnh còi xương như dân gian lưu truyền không?

    03/12/2020 11:26
  • Vì sao nói nếu thiếu vitamin D trẻ em sẽ mắc bệnh còi xương?

    Vì sao nói nếu thiếu vitamin D trẻ em sẽ mắc bệnh còi xương? - Nhiều bậc phụ huynh đã luôn thắc mắc về vấn đề này nhưng lại chưa tìm được cho mình câu trả lời thỏa đáng. Hãy cùng tìm hiểu xem chuyên gia giải đáp thế nào qua bài viết dưới đây.

    03/12/2020 09:05
  • Trẻ còi xương nên ăn gì để giúp con mau lớn ?

    Chế độ ăn hàng ngày cũng sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị và cải thiện nhanh tình trạng còi xương của trẻ. Nội dung sau đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi: Trẻ còi xương nên ăn gì?

    30/11/2020 09:03
  • Trẻ bị còi xương nên uống thuốc gì?

    Còi xương gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sự phát triển của trẻ sau này, nhiều cha mẹ đã lựa chọn thuốc để điều trị. Tuy nhiên, thuốc có phải là lựa chọn cần thiết để điều trị bệnh còi xương ở trẻ? Nếu có, trẻ bị còi xương nên uống thuốc gì vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả.

    28/11/2020 09:02
  • Mách mẹ chọn sữa dành cho trẻ còi xương an toàn, hiệu quả

    Nên chọn sữa dành cho trẻ còi xương thế nào để giúp trẻ cải thiện nhanh tình trạng này là băn khoăn của nhiều cha mẹ. Câu trả lời sẽ có trong nội dung dưới đây.

    28/11/2020 09:01
  • Trẻ bị còi xương thể bụ mẹ nên làm gì?

    Trẻ bị còi xương thể bụ là một thể nghiêm trọng của bệnh còi xương và thường khó nhận biết hơn bệnh còi xương thông thường, vì thế mẹ không nên chủ quan mà cần có cách điều trị thích hợp và kịp thời để trẻ phát triển khỏe mạnh.

    25/11/2020 09:00
  • Mẹ nên làm gì khi trẻ còi xương suy dinh dưỡng?

    Trẻ còi xương suy dinh dưỡng là do thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết. Bệnh còi xương suy dinh dưỡng ở trẻ nếu không được khắc phục kịp thời, không chỉ ảnh hưởng đến khả năng phát triển về thể chất, trí tuệ mà còn làm giảm sức đề kháng, tăng khả năng nhiễm bệnh ở trẻ.

    25/11/2020 08:17
  • Bệnh còi xương ở trẻ và những điều mẹ cần biết

    Còi xương là bệnh lý thường gặp ở trẻ em dưới 3 tuổi, xảy ra do quá trình khoáng hóa hoặc vôi hóa xương có khiếm khuyết trước khi hình thành lớp sụn tiếp hợp. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như chuyển hóa kém của Vitamin D, Canxi hay Phốt pho... và cha mẹ cần biết để tránh những nguy hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

    21/11/2020 08:56
  • Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh này không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung, vô sinh.

    20/11/2020 02:37
  • Thoái hóa cột sống “đe dọa” từ “già tới trẻ”

    Thoái hóa cột sống là bệnh lý xương khớp phổ biến thường xảy ra sau tuổi 35, trong đó vị trí hay bị thoái hóa là cột sống thắt lưng và cột sống cổ. Những điều liên quan đến thoái hóa cột sống như nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị bệnh lý này sẽ được chia sẻ trong nội dung dưới đây.

    20/11/2020 09:26
  • Sau sinh có nên uống sắt và canxi không?

    Rất nhiều mẹ thắc mắc không biết sau sinh có nên uống sắt và canxi không? Nếu có thì bổ sung bao nhiêu là đủ và cần lưu ý gì? Xem ngay bài viết này để có nhiều thông tin hữu ích cho mình nhé!

    19/11/2020 09:21
  • Uống sắt và canxi vào thời điểm nào trong ngày để đạt hiệu quả cao nhất?

    Uống sắt và canxi không đúng lúc sẽ làm giảm khả năng hấp thụ và không mang lại hiệu quả, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để xem uống sắt và canxi vào thời điểm nào trong ngày mới phát huy tác dụng tốt nhất nhé!

    17/11/2020 10:05
  • Uống vitamin E và sắt cùng lúc trước khi mang thai, nên hay không nên?

    Phụ nữ trước khi mang thai có nên uống sắt và vitamin E cùng lúc hay không? Cách uống như thế nào thì an toàn, hiệu quả? Xem ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

    17/11/2020 09:31
  • Bà bầu uống sắt và canxi như thế nào để thai nhi luôn khỏe mạnh

    Bổ sung sắt và canxi không đúng cách vừa gây tốn kém vừa dẫn tới tác dụng phụ nhiều hơn là những lợi ích đem lại cho sức khỏe mẹ bầu. Vậy bà bầu uống sắt và canxi như thế nào để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển toàn diện của bé yêu?

    16/11/2020 11:55
  1. Sức khỏe A - Z