Thế giới dược Vinh Gia
THƯƠNG HIỆU UY TÍN
Sức khỏe A - ZBệnh phụ khoa
  • Viêm phần phụ bên trái nguy hiểm không, chữa thế nào?

    Viêm phần phụ bao gồm viêm vòi trứng, buồng trứng và các dây chằng,... Bệnh thường xảy ra thứ phát sau các viêm nhiễm phụ khoa ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung hay viêm niêm mạc tử cung. Viêm phần phụ bên trái là gì, có nguy hiểm không và cách chữa thế nào cho nhanh chóng, hiệu quả?. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    23/07/2019 09:03
  • Sự thật về cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi: Hầu hết chị em đã nhầm!

    Gần đây các chị em đang rộ lên thông tin câu chuyện chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi. Bởi trong dân gian, tỏi có vị cay, tính ấm có tác dụng hành khí tiêu tích, sát trùng giải độc, có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn, các nấm gây bệnh. Vậy thực hư vấn đề cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài biết sau đây.

    23/07/2019 04:12
  • Lá lốt chữa bệnh phụ khoa: Có hiệu quả, an toàn như chị em nghĩ?

    Cách sử dụng lá lốt chữa bệnh phụ khoa là một trong những mẹo điều trị được lưu truyền từ rất lâu trong dân gian và đến nay vẫn được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Vậy cách làm này thực hiện thế nào? Có hiệu quả, an toàn như chị em vẫn truyền tai nhau? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    23/07/2019 04:06
  • [Bác sĩ giải đáp] Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ không?

    Viêm nhiễm phụ khoa được hiểu là tình trạng viêm nhiễm tại các cơ quan trong bộ phận sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ, … nguyên nhân là do viêm nhiễm do nấm, do vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc các vi khuẩn đặc hiệu lây nhiễm qua đường tình dục khác. Các câu hỏi: "bị viêm phụ khoa có nên quan hệ hay không?", "Đặt thuốc viêm phụ khoa có được quan hệ không?" là băn khoăn của tất cả chị em khi gặp phải vấn đề này.

    16/07/2019 05:16
  • Lá trầu không chữa bệnh phụ khoa - có phải là tiên dược?

    Từ lâu trong dân gian, biện pháp vệ sinh vùng kín phụ nữ bằng lá trầu không đã được các chị em truyền tai nhau và áp dụng rộng rãi. Vậy thực hư công dụng của lá trầu không chữa bệnh phụ khoa thế nào, có thực sự mang lại hiệu quả và an toàn không?

    16/07/2019 05:14
  • [TOP 6] Cách chữa viêm phần phụ bằng đông y hiệu quả ngay tại nhà

    Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại các bộ phận thuộc phần phụ gồm buồng trứng, ống dẫn trứng, dây chằng rộng. Bên cạnh các biện pháp chữa viêm phần phụ bằng biện pháp y học hiện đại, nhiều người vẫn lựa chọn phương pháp chữa viêm phần phụ bằng đông y bởi hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí.

    16/07/2019 05:12
  • Viêm phần phụ mãn tính - Điều trị ngay trước khi quá muộn

    Viêm phần phụ được chia thành viêm phần phụ cấp tính và viêm phần phụ mãn tính. Viêm phần phụ cấp tính nếu không được điều trị dứt điểm và kịp thời sẽ chuyển sang mãn tính, lúc này không chỉ gây nhiều khó chịu mà còn có thể gây ra hàng loạt các hậu quả nguy hiểm khó lường. Cùng đọc ngay bài viết để hiểu và biết cách phòng, điều trị viêm phần phụ mãn tính ngay

    14/07/2019 11:18
  • Viêm phần phụ bên phải: Cảnh báo dấu hiệu bệnh nguy hiểm

    Bị viêm phần phụ bên phải có gì khác so với viêm phần phụ bên trái? Cần phải làm gì nếu chị em bị mắc tình trạng này? Hiện tượng viêm phần phụ bên phải có gây có ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh sản và tâm lý người phụ nữ mang bệnh như thế nào? Cùng chuyên gia tìm hiểu ngay

    14/07/2019 11:17
  • Cách chữa viêm phần phụ hiệu quả nhất hiện nay

    Bệnh viêm phần phụ nếu không được điều trị sớm và đúng cách sẽ để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng như vô sinh do tắc vòi tử cung hai bên, dính tua loa vòi, thai ngoài tử cung, đau vùng chậu kinh niên,... Muốn tránh những hậu quả nghiêm trọng do viêm phần phụ gây ra, chắc chắn phải “gặp thầy gặp thuốc”. Đọc bài viết ngay để biết cách chữa viêm phần phụ theo chuyên gia

    13/07/2019 09:18
  • Đau bụng dưới sau sinh và những điều cần chú ý!

    Đau bụng dưới sau khi sinh là một dấu hiệu bình thường do co thắt tử cung. Mẹ nên nhận biết rõ hơn về những nguyên nhân và biện pháp giảm đau đơn. Từ đó sẽ có cách chăm sóc tốt hơn cho bản thân để có sức khỏe chăm lo cho em bé.

    12/07/2019 10:22
  • Đi tiểu buốt và đau bụng dưới ở nữ có đáng lo?

    Đi tiểu buốt và đau bụng dưới là hiện tượng bất thường báo hiệu các bệnh nguy hiểm cho cơ thể như: viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, ung thư bàng quang,... Vậy nên bạn cần phát hiện sớm nguyên nhân gây ra bệnh là gì để có phương pháp điều trị kịp thời để chữa trị sớm, nhằm làm giảm tối đa một số ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe.

    12/07/2019 10:20
  • “Giải mã” nguyên nhân cơn đau bụng dưới thúc xuống hậu môn!

    Nhiều người cảm thấy lo lắng khi bỗng dưng bị đau phần bụng dưới và kéo lan xuống hậu môn. Chứng bệnh này có thể gặp phải ở tất cả mọi đối tượng nên càng làm cho người bệnh lo lắng nhiều hơn. Vậy đau bụng dưới thúc xuống hậu môn do đâu? Có nguyên hiểm không?. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    12/07/2019 09:47
  • Viêm phần phụ có quan hệ được không?

    Không chỉ là nhu cầu sinh lý cơ bản, "chuyện ấy" còn là ngọn lửa nhỏ ấm áp giúp duy trì tình yêu, gắn kết sợi dây tình cảm giữa hai người, nhưng khi điều trị viêm nhiễm phụ khoa, bác sĩ thường chỉ định “kiêng quan hệ” trong một thời gian nhất định. Vậy còn khi bị viêm phần phụ có quan hệ được không?

    11/07/2019 10:19
  • Viêm phần phụ khi mang thai: Mẹ bầu chớ xem thường!

    Trong thời gian mang thai, chị em rất dễ bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa "tấn công", trong đó có viêm phần phụ. Nếu không chú ý phát hiện sớm và có biện pháp xử lý kịp thời, chị em sẽ gặp rất nhiều rắc rối. Dưới đây là những điều các mẹ cần hiểu rõ về viêm phần phụ khi mang thai.

    11/07/2019 03:36
  • Viêm phần phụ - Hiểu chính xác giúp trị bệnh hiệu quả, an toàn

    Viêm phần phụ nghe tưởng chừng đơn giản, nhưng luôn là nỗi ám ảnh với phụ nữ bởi phần phụ vốn bao gồm cả hệ thống từ bộ phận sinh dục trên từ buồng tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng đến các dây chằng…, khi cả hệ thống đó bị viêm nhiễm, chắc chắn không chỉ gây khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới đời sống phòng the, sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe nói chung.

    11/07/2019 09:27
  • [Top 21] Cách chữa đau bụng dưới hiệu quả cho các chị em!

    Đau bụng dưới là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ, cảnh báo tình trạng sức khỏe có vấn đề. Có nhiều mức độ đau bụng dưới khác nhau, có chị em chỉ đau bụng nhẹ, đau lưng nhưng cũng có chị em có cơn đau dữ dội, tay chan lạnh ngắt, nôn mửa, ra nhiều mồ hôi lạnh, mặt mày xanh xao, … Hãy áp dụng ngay 20 cách chữa đau bụng dưới trong bài viết dưới đây để giảm cảm giác đau khó chịu này.

    10/07/2019 02:40
  • Đặt vòng tránh thai bị đau bụng dưới: Biến chứng nguy hiểm

    Đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai phổ biến và tiện dụng, đặc biệt mang lại hiệu quả tránh thai cao. Tuy nhiên, việc đặt vòng tránh thai không thể tùy tiện mà phải còn tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ sản phụ khoa. Trong đó, đặt vòng tránh thai bị đau bụng dưới là một trong những biến chứng nguy hiểm ngoài ý muốn. Cùng tìm hiểu nguyên nhân tại bài viết này nhé!

    10/07/2019 10:18
  • Bị đau bụng dưới và ra máu màu nâu, đen: Khi nào đáng lo ngại!

    Đôi khi, đau bụng dưới và ra khí hư là đặc điểm sinh lý bình thường của cơ thể người phụ nữ. Tuy nhiên, bị đau bụng dưới và ra máu màu nâu, màu đen khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn cảnh báo vấn đề về sức khỏe. 

    10/07/2019 10:05
  • 8 thủ phạm gây ra hiện tượng huyết trắng và đau bụng dưới

    Ra huyết trắng và đau bụng dưới là hiện tượng sinh lý bình thường, khi chị em gần đến chu kỳ kinh nguyệt và khi hết chu kỳ kinh lượng khí hư sẽ giảm dần, đồng thời cơn đau bụng cũng mất đi. Tuy nhiên, đau bụng dưới ra nhiều khí hư kéo dài, kèm theo đó là những thay đổi bất thường về màu sắc, tính chất, có mùi khó chịu, … thì đây là một dấu hiệu báo hiệu một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà chị em không nên chủ quan.

    10/07/2019 09:53
  • Đau bụng dưới sau khi sạch kinh có phải là hiện tượng bình thường?

    Sự khó chịu trước và trong kì kinh nguyệt là chuyện khá phổ biến. Tuy nhiên, có những chị em hết kinh mà vẫn đau bụng, khiến nhiều người khó chịu và rơi vào cảm giác lo lắng, sợ hãi. Vậy kinh nguyệt là gì? Đau bụng dưới sau khi sạch kinh là do đâu? Có những biện pháp nào giúp cải thiện tình trạng này không?

    09/07/2019 10:11
  1. Sức khỏe A - Z
  2. Bệnh phụ khoa