Thế giới dược Vinh Gia
THƯƠNG HIỆU UY TÍN
Tin tứcTin y-tế
  • Bệnh tay - chân - miệng không đáng sợ khi chúng ta hiểu về nó

    Bệnh tay - chân - miệng (TCM) là một bệnh nhiễm virus khá phổ biến ở trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Bệnh được đặc trưng, như tên gọi, bởi các sẩn da dạng bóng nước ở tay, chân, mông, gối, khuỷu tay và những vết loét ở miệng.

    19/08/2020 09:21
  • Hà Nội yêu cầu tạm dừng tham quan, du lịch đến vùng có dịch COVID-19

    Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

    29/07/2020 09:18
  • Nhận biết các loài vật trung gian truyền bệnh cho người

    Vật trung gian truyền bệnh hay còn gọi là vector là sinh vật mang mầm bệnh (thường là ký sinh trùng) và truyền ký sinh trùng từ người này sang người khác. Tất cả động vật có vú, chim, động vật chân đốt và côn trùng đều có nguy cơ truyền bệnh cho người. Các vật truyền bệnh được gọi là vật chủ trung gian.

    27/07/2020 10:14
  • Những điều cần biết về virus cúm và vắc xin cúm

    Cúm là bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này dẫn đến nhiều biến chứng đáng tiếc. PGS.TS.BS Cao Hữu Nghĩa sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về cúm mùa và vắc xin phòng cúm.

    22/07/2020 09:53
  • Bệnh bạch hầu, căn bệnh cũ trở về…

    Sự xuất hiện các ca nhiễm bệnh Bạch Hầu tại tỉnh Đắk Nông trong những ngày gần đây, với một ca tử vong cũng như ca bệnh tại TP. HCM (đang điều trị tại bệnh viện Quân Y 175), đã dấy lên tâm lý lo ngại nhiễm bệnh của người dân. Thay vì lo lắng thái quá trước dịch bệnh, người dân nên thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

    22/07/2020 09:51
  • Cảnh giác với bệnh tay chân miệng gây biến chứng nguy hiểm ở trẻ

    Gần đây, số lượng trẻ mắc tay chân miệng tại một số tỉnh thành có xu hướng gia tăng. Đáng nói là có nhiều trường hợp đã xuất hiện những biến chứng nguy hiểm, trong đó, biến chứng nặng nhất trong bệnh tay chân miệng là viêm cơ tim, viêm phổi, suy hô hấp và viêm não... đe dọa tính mạng trẻ. Chính vì vậy, cha mẹ cần chú ý phòng bệnh và phát hiện các dấu hiện sớm để đưa con đi điều trị kịp thời.

    22/07/2020 09:48
  • Nhận biết rối loạn giới tính

    Rối loạn giới tính nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những vấn đề về mặt tâm lý nặng nề như mất tự tin, cô độc, có những ám ảnh xấu về bản thân. Bệnh nhân bị rối loạn cảm xúc có thể dẫn đến trầm cảm nặng.

    20/07/2020 03:37
  • Bệnh bạch hầu nguy hiểm nhưng có thể phòng ngừa

     Bệnh bạch hầu rất nguy hiểm, bởi ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu cực kỳ mạnh, vì vậy, bệnh bạch hầu là một loại bệnh vừa mang tính chất cấp tính vừa mang tính chất cấp cứu (bạch hầu thanh quản, viêm cơ tim cấp nếu không cấp cứu kịp thời bệnh nhân sẽ tử vong do nghẹt thở, suy hô hấp và suy tim).  

    16/07/2020 09:48
  • Khuyến cáo các biện pháp cần thiết phòng bệnh bạch hầu

    Bệnh bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm độc cấp tính do vi khuẩn bạch hầu gây nên, thuộc nhóm B trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, tuy nhiên cũng có thể gặp ở người lớn nếu không có miễn dịch.

    07/07/2020 08:46
  • Mắc lỗi cơ bản khiến tập gym nhưng không thấy khỏe

    Từ lâu tập gym đã trở thành một phong trào rèn luyện sức khỏe được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Lợi ích của tập gym ai cũng biết, rèn luyện sức khỏe, sức bền cho người tập và đặc biệt giúp người tập có thân hình đẹp và dẻo dai.

    30/06/2020 01:19
  • 4 bí kíp để có sức khỏe tinh thần tốt khi vượt “vũ môn”

    Thời điểm hiện nay đang là giai đoạn nước rút để các sĩ tử hoàn tất những công đoạn cuối cùng cho các kỳ thi quan trọng trước mắt. Đặc biệt năm nay khi dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp và khó lường trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có việc ôn luyện của các sĩ tử. Làm thế nào để có sức khỏe tinh thần tốt cho các kỳ thi quan trọng sắp tới?

    29/06/2020 10:36
  • Thực phẩm giúp no, không lo lên cân

    Độ no của bạn quyết định bởi những gì bạn ăn. Ví dụ, kem hoặc bánh sừng bò có nhiều calo hơn khoai tây luộc nhưng khi ăn khoai tây luộc thì ta cảm giác no hơn hẳn.

    24/06/2020 04:59
  • Thiếu iốt gây ảnh hưởng gì?

    Iốt là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho con người. Nhưng cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được nên cần phải bổ sung iốt từ nguồn thức ăn bên ngoài. Nhu cầu iốt của cơ thể không nhiều nhưng khi bị thiếu hụt sẽ gây nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

    22/06/2020 10:16
  • Sốt xuất huyết và cách phân biệt với sốt phát ban

    Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm có diễn biến khó lường với số ca mắc cao. Nếu chủ quan, không chủ động phòng chống, dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát, khó kiểm soát.

    17/06/2020 08:41
  • Giúp người cao tuổi phòng bệnh hô hấp mùa nóng

    Nắng nóng kéo dài, nhất là những ngày gần đây, thời tiết ngoài trời ở miền Bắc nước ta có ngày lên trên 40 độ, nhiều bệnh có xu hướng gia tăng, trong đó có bệnh đường hô hấp, đặc biệt hay gặp ở người cao tuổi. Vậy, mùa hè người cao tuổi (NCT) nên làm gì để phòng bệnh đường hô hấp?

    15/06/2020 10:48
  1. Tin tức
  2. Tin y-tế