Thế giới dược Vinh Gia

Những thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành

ID: 2144 Ngày đăng:
Lượt đọc: 9156

Tăng chiều cao với người trưởng thành không dễ nhưng vẫn có thể thay đổi chiều cao bằng những thói quen sinh hoạt, tập luyện hàng ngày, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng trong thời gian từ sau tuổi dậy thì cho đến tuổi 23 đối với nữ và tuổi 25 đối với nam. Những thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn biết cách chọn ăn gì để tăng chiều cao.

Mục lục [ Hiện ]

Để cải thiện chiều cao cho người trưởng thành nên ăn gì để đảm bảo dưỡng chất cần thiết?

1. Người trưởng thành nên làm gì để tăng chiều cao 

Tập thể dục thể thao

Thói quen tập thể dục chiếm đến 20% yếu tố quyết định chiều cao của một người. Do đó nếu bạn duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên sẽ có thể tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành. Tập thể dục giúp cơ thể vận động, dẻo dai và giãn cơ bắp. Tuy nhiên ở giai đoạn trưởng thành để có thể tăng chiều cao nhờ tập thể dục thể thao, bạn nên tập với cường độ cao. Mỗi lần thay vì tập 30 phút thì nên tập nhiều hơn từ 60 phút đến 90 phút. Việc tập luyện này sẽ giúp lượng hooc môn tăng trưởng tăng gấp 3 lần trong giấc ngủ ban đêm.

Các bài tập bạn có thể tập như tập xà, chơi bóng chuyền bóng rổ, nhảy dây, bơi lội...

>> 10 bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối

Chế ăn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối là rất cần thiết, chiếm đến 32% sự quyết định chiều cao của một người ngay cả khi bạn ở tuổi trưởng thành. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chế độ dinh dưỡng cần đủ chất tốt cho cơ thể và cân đối đúng với nhu cầu của từng giới cũng như độ tuổi. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm chứa nhiều canxi, protein, kẽm, sắt, vitamin A… vào bữa ăn hàng ngày.  Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì thói quen uống sữa mỗi ngày để chiều cao phát triển tối ưu nhất.

Thói quen hàng ngày rất quan trọng để người trưởng thành có thể cải thiện chiều cao

Ngủ đủ giấc, đúng giờ

Giấc ngủ không chỉ là lúc cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo sau một ngày làm việc, học tập. Mỗi người cần ngủ ít nhất là 7 tiếng mỗi ngày và giấc ngủ sẽ mang đến hiệu quả tăng chiều cao nên bắt đầu từ 10h tối. Uống một ly sữa trước khi ngủ 30 phút sẽ giúp ngủ ngon hơn. Thời gian từ 11h tối đến 1h sáng hôm sau là thời gian mà tuyến yên hoạt động tiết ra hooc môn tăng trưởng giúp thay đổi chiều cao.

Tắm nắng

Ngoài vitamin D từ thực phẩm, thì nguồn cung cấp vitamin tự nhiên rất dồi dào có từ ánh nắng mặt trời. Vì thế hàng ngày bạn nên tắm nắng để có thể tổng hợp vitamin D từ ánh mặt trời. Thời điểm tắm nắng tốt nhất là trước 7h30 sáng và 5h30 chiều. Vitamin D này sẽ giúp việc hấp thu Canxi từ thực phẩm hoặc các nguồn bổ sung thêm hiệu quả. 

2. Thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành

Hải sản

Hải sản là nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi cần cho cơ thể và giúp tăng chiều cao cho mọi lứa tuổi kể cả người trưởng thành. Bạn có thể tìm thấy canxi trong các loại hải sản như tôm, cua, cá, ốc. 

Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung hàng ngày. Trong sữa không chỉ có canxi mà còn có vitamin D, cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Bạn nên uống sữa sau bữa ăn 1 tiếng và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút. Uống sữa vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể hấp thu được tối đa các dưỡng chất từ sữa.

>> Tổng hợp các loại sữa tăng chiều cao cho người lớn

Ngoài sữa bạn cũng có thể chọn các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai... kết hợp với các thực phẩm khác thành những món ăn ngon, bổ dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày.

Top những thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành

Các loại rau cải xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm và các loại rau cải lá xanh đậm có chứa nhiều sắt, canxi - những khoáng chất cần thiết cho tăng chiều cao của bạn. Có rất nhiều loại rau cải lá xanh đậm bạn có thể chọn như cải bó xôi, kale, cải ngồng... 

Các loại đậu

Các loại đậu có chứa chất xơ, sắt, vitamin nhóm B, kali... những dưỡng chất cần cho sự phát triển của xương và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. 

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm có chứa nhiều protein, kẽm, kali, các vitamin như A, D, E, B1, B2 và một lượng lớn vitamin D giúp phát triển chiều cao. Một quả trứng sẽ cung cấp 14% lượng protein cho cơ thể. 

Trái cây

Các loại trái cây, hoa quả đều có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể tìm thấy vitamin A ở các loại quả như đào, xoài. Vitamin C có nhiều ở các loại quả có múi như bưởi, cam, chanh... Trái cây còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, tốt cho tiêu hóa, đẹp da và giúp hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên. 

Nước

Bạn cần uống đủ nước hàng ngày. Nước không chỉ giúp cơ thể  hoạt động tốt hơn còn giúp giảm mỡ, tăng chiều cao. Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước để thải độc tố ra ngoài, thúc đẩy hoạt động của cơ bắp...

Tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành có thể vẫn xảy ra, tuy không nhiều. Vì thế để có chiều cao tối đa ở tuổi trưởng thành, ở giai đoạn dậy thì - giai đoạn vàng của phát triển chiều cao, bạn hãy chú ý duy trì các thói quen như tập thể dục thể thao cường độ cao hàng ngày, ngủ đủ giấc đúng giờ, ăn nhiều thực phẩm chứa canxi... và đặc biệt có thể chọn thêm cách bổ sung các dưỡng chất cần cho sự phát triển của xương từ viên uống hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Trong viên uống này có đủ các thành phần bạn cần, đó là bộ ba Canxi nano, Vitamin D3, MK7 và các dưỡng chất như Mangan, Magie, Silic, Boron, Đồng. Chondrotin

Canxi nano trong viên uống ở dạng siêu nhỏ nên tăng khả năng thẩm thấu lên 200 lần so với canxi dạng thông thường. Vitamin D3 sẽ giúp hấp thu canxi hay lấy canxi từ thức ăn đưa vào máu và từ đây MK7 sẽ đem canxi đặt vào nơi cần là xương, đồng thời lấy canxi dư thừa ở mô mềm hay mạch máu... tránh các thay đổi không tốt cho sức khỏe như vôi hóa mạch máu...  Các dưỡng chất này sẽ giúp bổ sung lượng canxi cơ thể cần hàng ngày mà có thể chế độ dinh dưỡng hay thực phẩm chưa cung cấp đủ hoặc do khả năng hấp thu canxi của cơ thể hạn chế. Thành phần Chondrotin có vai trò kích thích lớp sụn tiếp hợp ở đầu xương phát triển và xương sẽ nhanh dài ra. 

>> Nên chọn thuốc tăng chiều cao cho người trưởng thành như thế nào?

Tăng chiều cao ở người trưởng thành không dễ như ở tuổi dậy thì nhưng vẫn có thể nếu bạn biết tận dụng, thay đổi các yếu tố quyết định đến chiều cao ngoài yếu tố di truyền như dinh dưỡng, thói quen tập thể thao, ngủ đủ giấc đúng giờ... 

Hãy gọi: 1900.1259 – 0243.993.0899 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí chi tiết hơn về những thực phẩm cần bổ sung giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử khoedep@bacsituvan.vn.

  • TAGS

Bài viết được tham vấn bởi

Bác Sĩ Vũ Văn Lực

Chuyên gia tư vấn

Nguyên bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Thành II

Tổng quan
0
Viết bình luận

Có 0 bình luận:

  1. Sức khỏe A - Z
  2. Tăng chiều cao