Thế giới dược Vinh Gia

Cách tăng chiều cao ở tuổi 14 – cơ hội vàng cha mẹ cần nắm bắt

ID: 2105 Ngày đăng:
Lượt đọc: 10615

Ở độ tuổi dậy thì, trẻ có thể cao thêm từ 8 – 12cm trong một năm bất kỳ. Vì thế nếu bạn biết áp dụng các cách tăng chiều cao ở tuổi 14 và tận dụng thời điểm này thì việc trẻ có chiều cao lý tưởng khi trưởng thành sẽ thành sự thực.

Mục lục [ Hiện ]

1. Tầm quan trọng của việc phát triển chiều cao ở tuổi 14

Tuổi 14 là giai đoạn giữa của tuổi dậy thì, đây là “cột mốc” đánh dấu những sự thay đổi và phát triển quan trọng nhất của cơ thể. Chính vì vậy, nó được coi là một trong 2 giai đoạn “vàng’’ đối với sự phát triển chiều cao con người sau thời điểm bé 3 tuổi.

Việc phát triển chiều cao ở tuổi 14 luôn được nhiều phụ huynh quan tâm

Ở độ tuổi này, chiều cao của trẻ có thể tăng rất nhanh và đạt đỉnh tốc độ tăng chiều cao đối với bé nam. Mỗi năm, trẻ có thể tăng thêm từ 12 - 15cm nếu được chăm sóc tốt bằng chế độ dinh dưỡng, tập luyện và thói quen sinh hoạt. Sau tuổi 14, trẻ vẫn tiếp tục tăng chiều cao nhưng tốc độ giảm dần cho đến hết tuổi dậy thì. Những năm sau đó, chiều cao sẽ chững lại và tăng trưởng rất chậm chạp, lúc này các biện pháp giúp tăng chiều cao sẽ không mấy hiệu quả. Vì thế việc phát triển chiều cao ở tuổi 14 là vô cùng quan trọng và đây sẽ là cơ hội giúp bé khắc phục tình trạng chậm phát triển ở giai đoạn trước đó.

3. Kế hoạch tăng chiều cao trong 1 ngày cho tuổi 14

Thời gian biểu trong 1 ngày để con áp dụng những cách trên khoa học hơn

Thực đơn trong ngày

  • Bữa sáng: Bún bò, 1 cốc sữa tươi
  • Bữa phụ: 1 bánh ngũ cốc, 1 hộp sữa chua
  • Bữa trưa: Cơm trắng, tôm rang, canh rau ngót thịt băm. Tráng miệng: dưa hấu
  • Bữa phụ chiều: Bánh bao, 1 miếng phô mai
  • Bữa tối: Cơm trắng, thịt gà rang gừng, cá rán, canh bắp cải. Tráng miệng: cam

Chế độ luyện tập cho nam

  • Buổi sáng: tập hít đất hoặc lên xà đơn tầm 15-20 phút, sau đó nghỉ ngơi, ăn sáng và đến trường.
  • Buổi chiều tối: chơi các môn để thao như bóng rổ, bơi lội…
  • Buổi tối trước khi đi ngủ: tập động tác hít đất hoặc cúi gập người khoảng 15 phút.

Chế độ luyện tập cho nữ

  • Sáng: Tập bật nhảy hoặc nhảy dây khoảng 20 phút
  • Chiều: Đạp xe hoặc chơi cầu lông, bơi… trong 30 phút
  • Tối: Tập các động tác yoga nhẹ nhàng trước khi ngủ

Khung giờ phơi nắng

Đối với buổi sáng mùa hè giờ phơi nắng tốt nhất là 6h30 đến 7h sáng và mùa đông là từ 8-9h sáng.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Như đã phân tích ở trên, giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển chiều cao. Chính vì vậy, tốt nhất nên ngủ trong khung giờ 10h30 đến 11h tối và ngủ trưa từ 20-30 phút.

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp giúp các bậc phụ huynh trong việc tăng chiều cao nhanh ở tuổi 14 cho con. Đây chắc chắn là những kinh nghiệm hữu ích giúp bé phát triển cao lớn, khỏe mạnh hơn.

Phần tiếp theo: 5 cách tăng chiều cao ở tuổi 15 giúp bạn cao lớn, khỏe mạnh

Hãy gọi: 1900.1259 – 0243.993.0899 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí chi tiết hơn cách tăng chiều cao ở tuổi 14 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử khoedep@bacsituvan.vn.

  • TAGS

Bài viết được tham vấn bởi

Bác Sĩ Vũ Văn Lực

Chuyên gia tư vấn

Nguyên bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Thành II

Tổng quan
0
Viết bình luận

Có 0 bình luận:

  1. Sức khỏe A - Z
  2. Tăng chiều cao