Thế giới dược Vinh Gia

5 bài tập xà đơn tăng chiều cao cho cả nam và nữ

ID: 2180 Ngày đăng:
Lượt đọc: 3016

Luyện tập thể thao thường xuyên sẽ đóng góp 20% sự quyết định đối với chiều cao của bạn. Bạn sẽ có chiều cao lý tưởng khi kết hợp thói quen luyện tập với chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng cùng những thói quen khác. 5 bài tập xà đơn tăng chiều cao sau đây sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả.

Mục lục [ Hiện ]

1. Tại sao tập xà đơn lại giúp tăng chiều cao

Chiều cao của bạn được quyết định bởi các yếu tố: di truyền 23%, dinh dưỡng 32%, thói quen luyện tập 20%, thói quen nghỉ ngơi là 15% và môi trường là 8%. Vì thế có thể thấy nếu bạn thường xuyên tập thể thao mà cụ thể là các bài tập xà đơn tăng chiều cao sẽ giúp thay đổi chiều cao của bạn hiệu quả.

Tập xà đơn có thực sự giúp tăng chiều cao hay không?

Khi bạn tập xà đơn, các cơ như cơ tay, cơ bụng, cơ ngực, cơ vai và cơ hông đều được vận động. Động tác kéo người bằng tay qua xà, dưới tác dụng của trọng lượng cơ thể, phần xương toàn thân, đặc biệt là phần thân dưới được kéo giãn tối đa.

Các lớp sụn giữa các đầu xương, sẽ phát triển và xương sẽ dài nhanh hơn. Nhờ đó cải thiện chiều cao đáng kể.

Tập thể dục là một thói quen rất tốt giúp thay đổi chiều cao vói tất cả mọi người trong độ tuổi còn phát triển chiều cao. Khi bạn chọn các bài tập xà đơn để luyện tập thường xuyên không chỉ giúp tăng lượng hormone tăng trưởng lên gấp 3 lần mà các bài tập xà đơn này còn giúp kéo dãn toàn thân dưới tác dụng của trọng lực. Từ đó các lớp sụn tiếp hợp nằm ở các đầu xương được giải phóng tối đa và xương sẽ nhanh dài ra để phát triển chiều cao nhanh và dễ dàng.

>> Những cách làm tăng hormone tăng trưởng chiều cao

2. Trước khi tập xà đơn cần chuẩn bị gì?

Tập xà đơn sẽ hiệu quả và an toàn hơn khi bạn sự chuẩn bị, đó là nên chọn dùng xà đơn khung vì bạn có thể đổi chỗ tập mỗi khi muốn thay đổi như tập trong nhà hay tập ngoài trời.

Nên chọn loại xà vừa với tay bạn để khi luyện tập nắm xà cho dễ. Bạn nên treo xà ở độ cao thích hợp với chiều cao của bạn. Khoảng cách thích hợp nhất giữa chiều cao của bạn và xà là 1 bàn tay.

Bạn không nên tập xà khi quá no hay quá đói, nên trước khi tập bạn có thể ăn nhẹ để có năng lượng vận động. Khởi động trước khi áp dụng bài tập tăng trưởng chiều cao là cần thiết để tránh bị trật khớp hay co rút cơ.

3. Top 5 các bài tập xà đơn tăng chiều cao

5 cách tập xà đơn giúp tăng chiều cao đơn giản lại hiệu quả

Bài tập 1: Hít xà đơn tăng chiều cao

Để thực hiện bài tập này hai tay bạn nắm chặt thanh xà sao cho rộng hơn hai vai 1 chút. Tùy vào thói quen mà tay nắm xà của bạn quay vào người hoặc hướng ra ngoài. Sau khi đã nắm chặt tay vào thanh xà, bạn từ từ dùng lực kéo cơ thể lên cho đến khi cằm vượt qua thanh xà và giữ nguyên tư thế trong vòng 2 - 3 giây. Sau đó từ từ hạ người xuống đến khi hai tay thằng rồi lặp lại động tác cho đến hết bài tập.

Để bài tập hít xà đơn tăng chiều cao được thực hiện đúng thì người bạn luôn trong tư thế thẳng, khi kéo người lên thì nhịp thở là thở ra và khi hạ người xuống thì hít vào. Việc điều tiết được nhịp thở đều đặn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức bền của người tập. Bài tập hít xà giúp phát triển cơ vai, cơ ngực, cơ bụng, cơ xô, hông, bắp tay và đặc biệt là tăng chiều cao nhanh chóng.

Bài tập 2: Tập xà đơn với tư thế văng người

Để thực hiện bài tập này tay bạn cần nắm chắc vào thanh xà, thân người duỗi thẳng, ngực hơi ưỡn về phía trước, hai chân khép chặt lại với nhau, dùng lực đưa toàn thân về phía trước sau đó quay về tư thế ban đầu. Thực hiện bài tập này 3 lần, mỗi lần 8 nhịp. Bài tập này tập trung vào cơ xô, cơ vai, lưng và giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Bài tập 3: Tập xà đơn với tư thế đạp xe

Dùng tay nắm vào thanh xà, phần thân người và tay giữ thẳng trong suốt bài tập, chân bạn thực hiện động tác co duỗi như lúc đạp xe. Để có hiệu quả hơn bạn chú ý nâng đầu gối càng cao càng tốt. Giữ nhịp thở đều thực hiện động tác trong 30 giây và lại lặp lại. Khi thực hiện bài tập này cơ bụng, phần mông và bắp chân sau sẽ săn chắc đồng thời giúp tăng chiều cao.

Bài tập 4: Tập xà đơn với tư thế gấp gối

Bạn nắm tay vào thanh xà và treo người lên. Sau đó co hai đầu gối về trước ngực và giữ khoảng 2 - 3 giây rồi hạ chân về tư thế ban đầu. Nên lặp lại động tác 10 - 15 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập 5: Tập xà đơn đá chân

Hai tay bạn nắm vào thanh xà và treo người lên. Bạn từ từ kéo người lên cao, chân duỗi thẳng, giữ mông và bụng căng. Sau đó đá chân trái về phía trước sao cho vuông góc với chân phải. Hạ chân trái về vị trí cũ là thực hiện tiếp với chân phải.

4. Kết hợp tập xà đơn với các yếu tố tăng chiều cao

Để các tập xà đơn tăng chiều cao phát huy được tác dụng và chiều cao sẽ có sự phát triển tối đa bạn cần kết hợp với các yếu tố tăng chiều cao như dinh dưỡng, thói quen ngủ đủ giấc…

Cần kết hợp các bài tập với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài việc ăn đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể là 4 nhóm chất gồm chất béo, chất đạm, chất bột đường, vitamin và khoáng chất thì để tăng chiều cao, chế độ ăn hàng ngày của bạn cần được bổ sung dưỡng chất xương cần để có thể dài nhanh là Canxi, Magie, Vitamin D, Sắt, Kẽm... Bạn có thể tìm thấy Canxi trong các loại hải sản, trứng, sữa, các loại hạt, rau xanh...Nhưng do khả năng hấp thu của cơ thể và Canxi từ chế độ ăn hàng ngày chưa cung cấp đủ nhu cầu cơ thể nên bạn có thể bổ sung cho đủ, không lo thừa thiếu từ viên uống có chứa đủ các dưỡng chất cần cho chiều cao là Canxi nano, Vitamin D3, MK7 và Mangan, Magie, Kẽm... Canxi nano siêu nhỏ, tan nhanh và tăng khả năng hấp thụ lên đến 200 lần so với canxi dạng thông thường. Vitamin D3 sẽ giúp lấy canxi từ thức ăn đưa vào máu và MK7 sẽ đem canxi này đặt vào trong xương. Thành phần Chondrotin trong thực phẩm chức năng sẽ kích thích lớp sụn tiếp hợp phát triển để xương nhanh dài ra.

Cùng với dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý, bạn cũng nên duy trì thói quen ngủ đủ giấc để tăng chiều cao. Mỗi ngày bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng và ngủ trước 10h tối để có thể phát triển chiều cao. Giấc ngủ sâu sẽ giúp tuyến yên tiết thêm nhiều hormone tăng trưởng tốt cho sự phát triển chiều cao.

Bài tập xà đơn tăng chiều cao không quá khó để thực hiện nếu bạn có sự chuẩn bị thích hợp từ xà đến không gian luyện tập và sẽ đem đến sự thay đổi chiều cao cho bạn nếu kiên trì.

>> Phần tiếp theo: Những điều cần biết khi tập gym tăng chiều cao

Hãy gọi tới tổng đài 1900.1259 – 0896.509.509 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử khoedep@bacsituvan.vn để được chuyên gia tư vấn trực tiếp về các bài tập xà đơn tăng chiều cao đơn giản lại hiệu quả.

  • TAGS

Bài viết được tham vấn bởi

Bác Sĩ Vũ Văn Lực

Chuyên gia tư vấn

Nguyên bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Thành II

Tổng quan
0
Viết bình luận

Có 0 bình luận:

  1. Sức khỏe A - Z
  2. Tăng chiều cao