Thế giới dược Vinh Gia

Top 10+ bài tập tăng chiều cao tại nhà ai cũng thực hiện được

ID: 2153 Ngày đăng:
Lượt đọc: 29988

Các bài tập đơn giản dưới đây nhưng lại đem đến hiệu quả tăng chiều cao đến không ngờ. Bạn có thể thực hiện tại nhà mỗi ngày mà không cần đến phòng tập. Cùng tìm hiểu các bài tập tăng chiều cao nhé.

Mục lục [ Hiện ]

1. Các bài tập có tác động thế nào với tăng chiều cao

Chiều cao của một người chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố mà trong đó yếu tố di truyền chỉ chiếm có 23% chứ không phải giữ quyền quyết định chiều cao. Các yếu tố còn lại là dinh dưỡng 32%, thói quen nghỉ ngơi 15%, môi trường sống 10% và tập luyện thể thao chiếm 20%.

Có sự chênh lệch giữa chiều cao của người tập thể dục và người không tập

Theo kết quả điều tra khác thì những người thường xuyên tập thể thao sẽ có chiều cao hơn người không tập thể thao từ 4 - 8cm. Tập luyện không chỉ mang đến cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai mà còn giúp xương cốt được kéo giãn, tăng lượng hormone tăng trưởng do tuyến yên tiết ra gấp 3 lần. Qua đó có thể thấy tập luyện thường xuyên sẽ là sự hỗ trợ hiệu quả nếu bạn muốn tăng chiều cao.

>> Những môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh nhất

4. Kết hợp luyện tập với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi để có chiều cao lý tưởng

Tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhưng nếu được kết hợp với chế độ dinh dưỡng và thói quen nghỉ ngơi điều độ thì sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. 

Để tăng trưởng chiều cao nhanh chóng, chế độ dinh dưỡng bạn cần phải đầy đủ và hợp lý, cung cấp đủ nhu cầu của cơ thể và giúp xương chắc khỏe, dài nhanh. Những dưỡng chất bạn cần là chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể bổ sung các dưỡng chất này từ các thực phẩm như hải sản, trứng, sữa, rau xanh các loại, trái cây, các loại hạt... 

Cùng với chế độ dinh dưỡng, bạn cần ngủ đủ mỗi ngày, ít nhất là 7 - 8 tiếng để tăng chiều cao. Trong giấc ngủ ban đêm, tuyến yên sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng giúp bạn cao nhanh. Do đó bạn nên đi ngủ từ 10h tối để có thể nhận được hiệu quả tốt nhất tăng chiều cao từ thói quen nghỉ ngơi hàng ngày này.

Ngoài việc chú ý thực hiện tốt các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao này, bạn có thể chọn bổ sung các khoáng chất cần cho xương là Canxi nano, Vitamin D3, MK7Mangan, Magie, Silic, Kẽm, Boron... Canxi nano sẽ tăng khả năng hấp thu canxi lên đến 200 lần so với canxi thông thường. Đồng thời bạn sẽ không phải lo những tác dụng phụ thường gặp khi bổ sung canxi như sỏi thận, vôi hóa mạch máu... Do Canxi nano được Vitamin D3MK7 đem đặt vào trong xương. MK7 sẽ giúp lấy đi canxi dư thừa ở mạch máu hay mô mềm và đặt vào đúng chỗ cần. Bạn có thể tìm thấy các dưỡng chất này trong cùng một viên uống. Và bạn sẽ không phải lo lắng thừa thiếu Canxi do chế độ dinh dưỡng chưa cung cấp đủ hay do khả năng hấp thu từ thực phẩm hạn chế, viên uống sẽ cung cấp đủ lượng Canxi cơ thể cần hàng ngày, theo đúng nhu cầu của từng độ tuổi.

Hãy gọi: 1900.1259 – 0243.993.0899 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí chi tiết hơn về các bài tập tăng chiều cao tại nhà hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử khoedep@bacsituvan.vn.

  • TAGS

Bài viết được tham vấn bởi

Bác Sĩ Vũ Văn Lực

Chuyên gia tư vấn

Nguyên bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Thành II

Tổng quan
0
Viết bình luận

Có 0 bình luận:

  1. Sức khỏe A - Z
  2. Tăng chiều cao