Thế giới dược Vinh Gia

Bất ngờ với cách tăng chiều cao ở tuổi 22

ID: 2117 Ngày đăng:
Lượt đọc: 6019

Chiều cao khiêm tốn là “nỗi khổ” của rất nhiều người, trong đó có các bạn trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra cách tăng chiều cao ở tuổi 22 đơn giản mà hiệu quả không ngờ.

Mục lục [ Hiện ]

1. 22 tuổi có còn tăng chiều cao được không?

22 tuổi vẫn còn chút cơ hội để phát triển chiều cao

Rất nhiều người vì không ý thức được “giai đoạn vàng” để phát triển chiều cao là độ tuổi dậy thì, vì thế đã vô tình bỏ lỡ, khiến chiều cao phát triển không như mong muốn. Ở tuổi 22, nghĩa là đã qua giai đoạn dậy thì, xương bắt đầu gắn kết chặt lại với nhau, việc tăng chiều cao diễn ra rất chậm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chiều cao không còn cơ hội phát triển. Thực tế, các hormone tăng trưởng vẫn được sản sinh để thúc đẩy xương phát triển thông qua chế độ dinh dưỡng, vận động và các thói quen tích cực khác.

Do đó, ở tuổi 22, bạn vẫn còn cơ hội cải thiện chiều cao của mình bằng cách tác động đến chế độ ăn uống và tập luyện một cách khoa học kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học.

2. Các sản phẩm tăng chiều cao ở tuổi 22 hiệu quả ra sao?

Vì ở tuổi 22 việc cải thiện chiều cao không còn dễ dàng như giai đoạn dậy thì, do đó đòi hỏi bạn cần có một tác nhân tích cực bên cạnh tập luyện và dinh dưỡng khoa học để có thể bứt phá ở chặng đua chiều cao cuối cùng này. Đó chính là thực phẩm chức năng tăng chiều cao.

Các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao có tác dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết đối với sự phát triển chiều cao của cơ thể, từ đó giúp thúc đẩy tốc độ tăng trưởng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy mà nếu còn ở trong độ tuổi tăng chiều cao thì việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao sẽ đem lại hiệu quả tốt.

Tuy nhiên để tìm được các sản phẩm giúp tăng chiều cao phù hợp, an toàn không phải là điều dễ dàng. Do đó, lời khuyên của chuyên gia dành cho các bạn sau 20 tuổi là không nên quá hy vọng vào các sản phẩm tăng chiều cao được quảng cáo quá đà mà dẫn đến "tiền mất tật mang". Đối với những bạn đang ở giai đoạn trước 20, chiều cao còn có cơ hội phát triển thì hãy quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, vận động hàng ngày. Đặc biệt ở độ tuổi này bạn nên kết hợp sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao uy tín chất lượng.

Các chất quan trọng thúc đẩy chiều cao phát triển

Theo các chuyên gia, sản phẩm giúp cải thiện chiều cao hiệu quả phải chứa các vi chất tốt cho sự tăng trưởng của xương và giúp xương khỏe mạnh như: Canxi nano, vitamin D3, MK7 và các dưỡng chất khác.

  • Canxi nano: Là một loại Canxi có kích thước siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào thành ruột với khả năng hấp thụ gấp 200 lần Canxi thông thường. Nhờ khả năng thẩm thấu nhanh nên hạn chế bị lắng đọng tại cơ quan khác để tạo thành sỏi, làm giảm tình trạng táo bón, giúp hệ xương khớp khỏe mạnh và phát triển nhanh để tăng trưởng chiều cao tối ưu.
  • Vitamin D3: Là một dạng Vitamin D có thể hòa tan trong chất béo, có tác dụng chuyển hóa toàn bộ Canxi vào xương, giúp xương chắc khỏe.
  • MK7: Là một loại Vitamin K2 tự nhiên được chiết xuất từ đậu tương lên men. Hợp chất này có tác dụng tăng sản xuất collagen ở sụn giúp xương thêm dẻo dai, đồng thời giữ vai trò gắn Canxi từ máu vào xương giúp cho xương chắc khỏe.

Ngoài ra, các dưỡng chất như: kẽm, sắt, silic, mangan, magie… cũng rất cần thiết cho xương, giúp tăng sức khỏe xương và phát triển cơ thể hoàn thiện. Đặc biệt ở giai đoạn này tốt nhất nên bổ sung Chondroitin giúp các lớp sụn tiếp hợp phát triển nhanh hơn, từ đó, chiều cao sẽ được cải thiện tốt hơn.

3. Chú trọng những điều sau để tăng chiều cao tuổi 22

Ở độ tuổi 22 việc cải thiện chiều cao không còn dễ dàng như giai đoạn dậy thì, do đó, bạn cần kiên trì và nghiêm túc thực hiện kế hoạch tăng chiều cao bằng cách tác động đến chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hàng ngày để có thể “bứt phá” ở giai đoạn cuối cùng này.

3.1. Duy trì chế độ ăn uống hợp lý

Dinh dưỡng giữ vai trò rất quan trọng trong việc tăng chiều cao ở bất cứ độ tuổi nào, nhất là độ tuổi xương còn phát triển. Ở độ tuổi đã qua dậy thì này, bạn càng cần chú trọng vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao, bạn cần bổ sung thêm các chất quan trọng như canxi, vitamin D, vitamin K2… để kích thích sự phát triển của xương. Đây là 3 dưỡng chất đóng vai trò giúp xương và tế bào sụn tiếp tục tăng trưởng.

Các thực phẩm như: thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu… là nguồn cung cấp protein tự nhiên dồi dào. Trong khi sữa, cá, tôm, cua, ốc, rau xanh… lại là nguồn thức ăn rất giàu canxi. Bạn cũng nên tăng cường uống sữa hàng ngày vì trong sữa có nhiều canxi và protein dễ hấp thụ, tốt cho phát triển chiều cao.

Ngoài ra, cần bổ sung thêm vitamin D, K, A, C có trong các thực phẩm như trái cây tươi, rau củ quả, các loại hạt…

Một số lưu ý để tăng chiều cao ở tuổi 22 đạt hiệu quả

3.2. Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao

Chiều cao có thể tăng lên là nhờ sự phát triển của lớp sụn tiếp hợp, lớp sụn này phát triển liên tục sẽ làm xương dài ra. Phần phát triển mạnh nhất là ở vùng gối, đầu dưới cẳng tay và đầu trên xương cánh tay. Những vùng sụn này sẽ phát triển mạnh mẽ khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết và có sự kích thích cơ học, nghĩa là có sự vận động.

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao có tác dụng rất lớn đối với quá trình phát triển chiều cao. Tập thể dục giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Đồng thời khi luyện tập, tuần hoàn máu được tốt hơn, cơ thể hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn và hormon tăng trưởng tiết ra nhiều hơn.

Theo nghiên cứu, để tăng chiều cao ở tuổi 22, bạn cần một thời gian luyện tập với cường độ cao, kéo dài từ 1,5 giờ đến 2 giờ mỗi ngày để giúp kích thích sự sản sinh hormone tăng trưởng. Các bài tập tốt cho bạn lúc này là bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội, yoga, đu xà, thể dục nhịp điệu… bởi chúng đòi hỏi sự vận động liên tục của các khớp xương, từ đó giúp kéo giãn cột sống của bạn tối ưu. Lưu ý khi tập cần đúng tư thế, không tập quá sức sẽ làm ảnh hưởng đến xương khớp. Mặt khác hạn chế tập tạ bởi bài tập này sẽ khiến xương phải chịu sức ép rất lớn và không được khuyến khích luyện tập với mục đích tăng chiều cao.

3.3. Thực hiện các bài tập kéo giãn

Những bài tập kéo giãn khi được thực hiện đúng kỹ thuật có thể giúp bạn cải thiện chiều cao rất hiệu quả. 

Hiện nay, bài tập kéo giãn hiệu quả nhất có thể kể đến các động tác yoga như tư thế rắn hổ mang, tư thế cái cây, bài tập uốn người, gập người… Phương pháp này có tác dụng kéo giãn cột sống tích cực, cải thiện hệ xương, gia tăng chiều cao cơ thể một cách tự nhiên. Do đó, bạn nên luyện tập khoảng 30 phút mỗi ngày không chỉ mang lại hiệu quả trong việc cải thiện chiều cao mà còn nâng cao cả thể lực.

3.4. Ngủ đủ giấc

Cơ thể không ngừng phát triển ngay cả khi bạn ngủ. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, hormone tăng trưởng (do tuyến yên tiết ra) hoạt động mạnh nhất khi cơ thể rơi vào trạng thái ngủ say, đặc biệt trong khung giờ 23 giờ đến 3 giờ sáng. Vì thế, nếu thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ khiến não mệt mỏi, chậm giải phóng hormone tăng trưởng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tăng chiều cao.

Do đó, bạn hãy chú ý đi ngủ trước 22 giờ và ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm để hỗ trợ cho việc tăng trưởng chiều cao tốt hơn bạn nhé!

3.5. Nói không với các chất kích thích

Các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,.. không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới việc việc sản sinh các hormone tăng trưởng chiều cao vì thế làm chậm quá trình phát triển chiều cao. Như vậy, để việc cải thiện chiều cao ở độ tuổi 22 đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần tránh xa các loại thực phẩm, đồ uống chứa chất kích thích gây hại cho sức khỏe.

Ở tuổi 22, hormone tăng trưởng không còn hoạt động mạnh như ở giai đoạn trước vì thế xương cũng phát triển rất chậm. Do đó, bên cạnh việc thực hiện những cách tăng chiều cao ở tuổi 22 trên, bạn có thể áp dụng những mẹo như lựa chọn trang phục phù hợp, đi giày độn đế… để ăn gian chiều cao so với chiều cao thực của bạn nhé!

Hãy gọi: 1900.1259 – 0243.993.0899 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí chi tiết hơn về cách tăng chiều cao ở tuổi 22 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử khoedep@bacsituvan.vn.

  • TAGS

Bài viết được tham vấn bởi

Bác Sĩ Vũ Văn Lực

Chuyên gia tư vấn

Nguyên bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Thành II

Tổng quan
0
Viết bình luận

Có 0 bình luận:

  1. Sức khỏe A - Z
  2. Tăng chiều cao